Ảnh đại diện của haichau 6 lần hỏi

Bé bị đau và sưng đùi sau khi tiêm phòng

10/07/2012Sức khỏe – Y tế4197 lượt xem

Chào MYC!
Cu Kem nhà mình được 22 tháng, sáng hôm qua đi chích nhắc lại Sabin mũi cuối ở trạm y tế phường (trích ở đùi bên trái). Sau khi trích, mình cho bé uống thuốc giảm sốt (hapacol) cứ khoảng 4-5 tiếng lại cho bé uống 1 lần nhưng vẫn bị sốt. Bé vẫn ăn uống và chơi bình thường, nhưng sau khi ngủ dậy (ngủ từ 11h đến 14h) thì đùi trái đau cứng, không đứng và không đi được vì đau, bế bé lên cũng khó vì chạm vào chân và đùi khiến bé đau và khóc. Mình lo lắng nên điện thoại hỏi trung tâm y tế dự phòng ở quận thì được tư vấn là ko sao – đó chỉ là 1 trong những phản ứng phụ sau khi tiêm ngừa thôi. Nhưng đêm ngủ, nằm 1 tư thế hoài nên mỏi, bé đổi tư thế nằm thì đau, bé lại khóc, 1 lúc sau mới ngủ lại được, bé cũng bị sốt nữa…. Mình xót con và lo lắng quá, không biết bé bị phản ứng như vậy có sao không? mình phải làm gì để chân bé bớt đau và đỡ sốt? Xin MYC tư vấn giúp mình. Cám ơn MYC nhiều!

2 Trả lời

  1. Ảnh đại diện của BS Thanh Hương 13/07/2012
    BS Thanh Hươngstar-fullstar-fullstar-full

    Chắc bạn nhầm tiêm Shak, chứ Sabin là vaccin uống, chỉ nên tiêm nếu không uống được Sabin. Đúng là phản ứng phụ sau tiêm là đau cơ, nhưng nếu đau quá và kéo dài trên 3 ngày thì phải đến TTYT dự phòng Thành phố khám lại. Nên đắp khăn mát lên đùi giúp hạ sốt và làm dịu đau căng cơ.

  2. Ảnh đại diện của haichau 13/07/2012
    haichaustar-full

    Cám ơn MYC đã phản hồi, mình đã chườm nước ấm, thoa chanh xung quanh viết tiêm và bé đã hết đau rồi. Đến hôm nay thì bé cũng hết sốt rồi. Cám ơn MYC, cám ơn bác sĩ Thanh Hương một lần nữa!

Bình luận bằng Facebook

Add Comment Register



Trả lời câu hỏi